แอปเปิ้ล APPLE

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ยอดนิยมชนิดหนึ่งของโลก ผลมีเปลือกทั้งสีแดง สีชมพู สีเขียว และสีเหลืองแบ่งตามสายพันธุ์ต่างๆ
แอปเปิ้ลนั้นมีสารที่สำคัญ คือ เบตาแคโรทีน วิตามินซี และเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้

ประโยชน์ของแอปเปิ้ล แบ่งตามสีได้ดังนี้
  1. แอปเปิ้ลแดง มีสารแอนตี้ออกซิแดนต์มากที่สุด และยังมีอิลาสตินและคอลลาเจนที่ดีต่อสุขภาพผิวด้วย
  2. แอปเปิ้ลสีชมพู มีสารฟิโนลิกมากที่สุดในบรรดาแอปเปิ้ลด้วยกัน ซึ่งสารนี้ช่วยยับยั้งการเกิดชะลอความแก่และฝ้า นอกจากนั้นยังมีฟลาโวนอยด์ที่ช่วยเพิ่มการดูดซึมวิตามินซี ทำให้ผนังหลอดเลือดฝอยแข็งแรง ลดการอักเสบ ลดไข้ รวมทั้งช่วยป้องกันเลือดออกตามไรฟัน
  3. แอปเปิ้ลสีเขียว มีรสเปรี้ยวอมหวาน ช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำหนักได้ดี เพราะการกินแอปเปิ้ลสีเขียวนอกจากจะได้รับน้ำตาลน้อยแล้ว ยังมีอิลาสตินและคอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงและยืดหยุ่นได้ดี แอปเปิ้ลสีเขียวเหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก
  4. แอปเปิ้ลสีเหลือง มีประโยชน์ต่างจากสีอื่นๆ คือ มีสารเควอร์ซิตินที่ช่วยลดความเสี่ยง ต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคมะเร็ง และต้อกระจก
การลดความอ้วนด้วยแอปเปิ้ล
หากหิวจนตาลาย แต่ยังไม่ถึงเวลาอาหาร แอปเปิ้ลสักลูกช่วยลดความหิวได้ดีเป็นพิเศษ ทั้งนี้เป็นเพราะแอปเปิ้ลมีแป้งและน้ำตาลในรูปของน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยวถึง 75% ทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมน้ำตาลพิเศษชนิดนี้ได้รวดเร็ว และนำไปใช้ประโยชน์ได้ในเวลาไม่เกินสิบนาที ดังนั้น ความอยากอาหารจึงลดลง ทำให้คุณไม่รู้สึกหงุดหงิด อ่อนเพลียระหว่างก่อนเวลารับประทานอาหารมื้อใหญ่ๆ
 
สำหรับคุณที่ต้องไปงานเลี้ยงบ่อยๆ ลองใช้เทคนิคลดน้ำหนักง่ายๆ วิธีนี้ก็ย่อมได้ คือ เมื่อเริ่มตักอาหาร ให้ตักผลไม้ก่อน เลือกแอปเปิ้ล ส้ม หรือผลไม้ที่มีกากเยอะๆ รับประทานรองท้องแทนอาหารจำพวกออเดิร์ฟ ในเวลาไม่เกิน 10 นาที น้ำตาลผลไม้โมเลกุลเดี่ยวจะถูกดูดซึม ทำให้ความอยากอาหารของคุณลดลง คุณจึงรับประทานของคาวได้น้อยลง แต่รู้สึกอิ่มโดยไม่ทุรนทุราย แอปเปิ้ลช่วยทำให้คุณไม่รู้สึกอยากอาหาร แต่ช่วยให้อิ่มเร็วได้ดีกว่าอาหารจำพวกแป้งหรือน้ำตาอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น