แอปเปิ้ล..........เจ้าแห่งผลไม้ลดน้ำหนัก

แอปเปิ้ล….เจ้าแห่งผลไม้ลดน้ำหนัก


          การรับประทานผลไม้จึงเป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่จะช่วยแก้ปัญหาการลดน้ำหนัก และ การมีสุขภาพที่ดีได้เพราะในผลไม้ประกอบไปด้วยเส้นใยอาหาร ที่ช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง มีน้ำตาลธรรมชาติที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้เร็ว และนำไปใช้งานได้ทันที นอกจากนี้ ผลไม้ยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆอีกมากมายสามารถช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ไม่ทรุดโทรม จึงเหมาะสำหรับสาว ๆ หรือคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนักเป็นที่สุด
          แอปเปิ้ล เป็นผลไม้ที่เรียกได้ว่าเป็น เจ้าแห่งผลไม้ลดน้ำหนัก เพราะแอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง หาทานได้ง่าย ราคาไม่แพง และที่สำคัญคือไม่ทำให้อ้วน
          จะพบว่าประโยชน์ของแอปเปิ้ลมาจาก 3 ส่วนคือ จากเส้นใยอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระบริเวณเปลือกแอปเปิ้ล และจากน้ำตาลฟรักโทสในเนื้อแอปเปิ้ล ดังนั้นหากต้องการดื่มน้ำแอปเปิ้ล ควรเลือกใช้วิธีการปั่นแอปเปิ้ลทั้งผล โดยไม่ต้องปอกเปลือก เพราะหากใช้วิธีคั้นน้ำ จะทำให้ได้เฉพาะน้ำตาลและสารต้านอนุมูลอิสระเพียงเล็กน้อย ซึ่งอาจส่งผลทำให้อ้วนได้มากกว่าเดิม 
           สุดท้ายข่าวน้ำแอปเปิ้ลคั้นช่วยรักษาป้องกันสมองเสื่อม
           นักวิจัยมหาทยาลัยลัยแมสซาชูเสตต์แห่งสหรัฐฯ พบในการศึกษาว่า หนูที่เลี้ยงด้วยน้ำแอปเปิ้ลคั้น จะเดินในทางเดินวกวนเป็นเขาวงกตได้คล่องขึ้น และสมรรถภาพร่างกายก็ไม่ค่อยเสื่อมถอยเหมือนอย่างหนูชราตัวอื่นด้วย

ที่มา ....Slim up (เคล็ดลับสุขภาพ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น