สัปปะรด

สัปปะรด 

คุณที่ชอบกินหรือรับประทานผลไม้นั้นรู้หรือไม่ว่า ประโยชน์นั้นมีมากมาย
          สัปปะรดเป็นผลไม้ที่มีรสชาติอร่อยรสหวานอมเปรี้ยว แถมสัปปะรดยังสามารถนำมาทำเป็นอาหารได้หลายอย่างอีกด้วย
          สัปปะรดมีประโยชน์คือ สามารถช่วยย่อยอาหารได้ สังเกตได้จากการที่เรารับประทานอาหารคาวเสร็จหลังจากนั้นลองกินสัปปะรดดู จะรู้สึกว่า ไม่อึดอัดแน่นท้อง เหตุผลนี้เองที่ผลไม้ชนิดนี้เป็นผลไม้ที่คนนิยมกินหลังอาหาร

          สัปปะรดยังมีประโยชน์อีก คือทำให้เกิดภูมิต้านทานโรค ส่งเสริมสุขภาพ ลดความดัน ป้องกันหวัด ป้องกันตะคริว และยังมีการต้านการอักเสบต่างๆได้อีกด้วย
          หากคุณกินสับปะรด หลังอาหาร คุณจะรู้สึกได้ว่า เบาสบายท้องและไม่อึดอัด เพราะผลไม้ชนิดนี้มีความสามารถในการช่วยย่อย โดยเฉพาะในสารอาหารประเภทโปรตีน จึงเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่ใช้สับปะรดในการหมักเนื้อสัตว์ต่างๆ ให้นุ่มขึ้นเช่น การหมักเนื้อสัตว์เพื่อทำหมูย่างเกาหลี เป็นต้น และยังรวมไปถึงอุดมไปด้วยวิตามินซีสูงซึ่งช่วยเสริมสุขภาพ และภูมิต้านทานโรคได้ดีขึ้น


          หลายคนที่ไม่รู้ว่า กินสับปะรดบ่อยๆ แล้วจะทำให้สุขภาพดี ช่วยในเรื่องการเป็นหวัด และในสับปะรดยังมีโพแทสเซียมสูงที่ช่วยป้องกันการเป็นตะคริวและลดความดันได้ นอกจากนี้สับปะรดยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบได้เป็นอย่างดี ส่วนปริมาณที่เหมาะสม ในการบริโภค คือ 100 กรัมต่อวัน และควรกินสับปะรดสดๆ โดยไม่ผ่านการประกอบอาหารที่ใช้ความร้อนเพื่อป้องกันการสูญเสียวิตามินต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น